Những con ngựa chiến phi nước đại tới thành công đầy lãng mạn

Thứ Bảy, 10 tháng 1, 2015

Kỷ  niệm về người thầy

Cuộc đời của bố tôi một nhà giáo, sống cuộc sống  thanh bạch giản dị , khi ra đi cũng nhẹ nhàng thanh thản, người nhẹ nhàng ra đi trong giấc ngủ. Thật xúc động trước những tình cảm thân thương của các bạn bạn học cũ của mình và cũng là học trò của bố mình  trong ngôi trường ấy nơi mà Người đã rất tự hào khi nhắc đến trong mỗi câu chuyện kể với các con, các cháu,Nhớ ngôi trường ấy nên Huy hiệu Quế Lâm lúc nào Bố cũng mang theo người như một vật bất li thân và đến khi người đã đi xa cũng theo người về chốn vĩnh hằng ...








 Đức Viên  hôm nay nắng vàng trải nhẹ nhàng , dịu dàng trên những con đường nhỏ ,  Đức Viên còn  trở nên ấm áp hơn bởi có hơi ấm của các  học trò cũ của bố mang đến.
Chúng tôi thật tự hào vì là con của bố , hôm nay ngoài hơn 20 các bạn học trò cũ của bố mình  ở thành phố HCM còn có bạn Nguyễn Bá Tuân người học trò cũ ở  Tây Ninh đã từng có lần về tận Thái Nguyên để thăm lại thầy giáo cũ hôm nay cũng về đây để cùng cac bạn thắp hương tưởng nhớ đến bố.
Các bạn đã cùng   xem lại những hình ảnh và ôn lại các kỷ niệm về người thầy giáo từ tuổi thơ của mình đã tạo nên nhân cách đẹp theo suốt cuộc đời của mỗi người. Tất cả mọi người đều xúc động khi được xem lại đoạn phim hơn một năm trước bố mình  đọc bài thơ bố viết  về tình cảm thầy trò , về tình cảm với ngôi trường mà bố đã từng sống và làm việc ...
Đúng như một  câu nói : "Con người sinh ra không phải  như một hạt cát vô danh mà sinh ra để in dấu lại trên mặt đất , in dấu lại trong trái tim người khác".. Người đã ra đi nhưng tình vẫn  còn ở lại mãi . Bốmình  đã đi xa nhưng đã để lại biết bao thế hệ học trò là những người  có ích cho xã hội , các thế hệ học trò đó  là những  người giữ những trọng trách to lớn  , là các giáo sư, tiến sĩ khoa học,nhạc sĩ, họa sĩ   bác sĩ nổi tiếng. Các bạn có những  tình cảm thật đáng trân trọng , yêu thương cuộc đời , yêu thương con người ..
Gia đình mình xin cảm ơn tất cả các bạn học trò  Quế Lâm ngày ấy của bố, Chúc các bạn luôn mạnh khỏe , mọi điều an lành .

Mình mới nhận được một số ảnh Đinh Công Kỳ chụp hôm qua, mình xin đưa lên và rất cám ơn lớp trưởng.







7 nhận xét:

  1. Xin được thắp nén tâm nhang tưởng nhớ Thầy và được kính cẩn nghiêng mình trước linh hồn Thầy – Người cha yêu quý của các bạn và là người Thầy giáo kính mến của những học trò Quế Lâm. Xin cầu mong cho linh hồn Thầy đã được siêu thoát và đang toạ lạc ở cõi vĩnh hằng. Học trò QL Việt Hùng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Hùng nhiều lắm.
      Gia đình rất cạm động khi bạn lên tận Thái Nguyên viếng thầy giáo cũ mặc dù thời gian ở Vietnam rất ngắn và chương trình kín đặc.
      Hy vọng chúng mình còn nhiều lần gặp nhau. Và muốn như vậy chúng mình cứ " Khỏe luôn luôn giữu sức mình hăng hái"

      Xóa
  2. NHờ hai bạn Đức-Hương thắp lên bàn thờ của Thầy 1 nén nhang. Kính chúc Thầy được nhẹ nhàng siêu thoát về nơi cực lạc. Hình ảnh về Thầy còn lưu mãi trong lòng hoc sinh. Tôi may mắn có được mấy tấm ảnh chụp cùng Thầy và các bạn - ghi lại những kỷ niệm quý giá, xin được chia sẻ cùng mọi người.
    [img]https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xap1/v/t1.0-9/p526x395/10897877_866994396657314_5154951845867790909_n.jpg?oh=66ad078840a1f8c36d0f5d61f8f593a2&oe=5531BE76&__gda__=1428308008_3ebf506da100537b62fbd3f6a683b13c[/img]
    [img]https://fbcdn-sphotos-f-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpa1/v/t1.0-9/10906499_866994536657300_2675646134537402343_n.jpg?oh=4ca3db1609a145bd8ca0ab036f14d245&oe=552851E4&__gda__=1429109084_e5873b7439dd1104e78c644a4549e050[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn Tiến Hoàn những tấm hình bạn giữ được thật vô giá với gia đình mình. Bố mình ở nơi ấy chắc hẳn sẽ rất cảm động trước tình cảm của các học trò cũ của thầy.

      Xóa
  3. Mình có may mắn được cùng 1 số bạn lên nhà mời Thày Tuấn về dự Hội Trường TNVN LSQL nhân kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Trường. Hôm đó là một ngày vui và rất cảm động của Thầy Trò sau rất nhiều năm xa cách. Sau đó bọn mình còn tiếp xúc với Thầy ở HN, ở Thái Nguyên để nghe Thầy Tuấn đọc thơ và chuyện trò rất vui và thân mật.
    Với mình - một trong những học trò đầu tiên Lớp 5A do Thầy làm Chủ nhiệm, thì những hình ảnh của Thầy vẫn còn của đọng mãi, mặc dù Thầy đã đột ngột đi xa.
    Nhờ Đức Hương thắp hộ mình nén tâm nhang để tưởng nhớ Thầy.
    Chúc các bạn và GĐ mạnh khỏe và mọi sự tốt lành.

    Trả lờiXóa
  4. Viết cho hai bạn vào ngay 29 tết Ất Mùi, chúc hai bạn năm mới mạnh khỏe vui vẻ ,hạnh phúc.
    Công Lý

    Trả lờiXóa
  5. GỬI LỜI CHÚC TẾT ẤT MÙI.
    Đức & Hương thân mến.
    Hôm nay Mồng một, tháng Giêng, "năm Con Dê". (mới đúng là ngày TÊT, còn trước Giao thừa là những ngày "giáp Tết").
    T.M Bà Xã, Mình chúc 2 Bạn & GĐ Manh khỏe - Hạnh phúc - Mọi sự tốt lành và may mắn..

    Trả lờiXóa

duchuong029@gmail.com